6 loại thực phẩm chức năng cải thiện sức khỏe toàn diện

Những loại thực phẩm chức năng này không chỉ cải thiện sức khỏe da mà còn khôi phục vẻ đẹp của tóc, móng, sức khỏe của các cơ quan trong cơ thể.

6-loai-thuc-pham-chuc-nang-cai-thien-suc-khoe-toan-dien (1)

1. Dành bảo vệ tránh ánh nắng mặt trời

Thử dùng: Chiết xuất dương xỉ

6-loai-thuc-pham-chuc-nang-cai-thien-suc-khoe-toan-dien (2)

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng phổ rộng mỗi ngày, tăng cường hàng rào chống tia UV bằng cách sử dụng các thực phẩm chức năng chống oxy hóa như Heliocare cũng mang lại nhiều lợi ích. Nghiên cứu từ Đại học  Y khoa Miami cho thấy chiết xuất từ cây dương xỉ trong thực phẩm chức năng làm giảm đáng kể thiệt hại DNA liên quan đến UVA dẫn đến nhăn da và đốm nâu.

2. Ngưng tình trạng gãy móng

Thử dùng: Biotin

6-loai-thuc-pham-chuc-nang-cai-thien-suc-khoe-toan-dien (3)

Một liều 2,5 mg biotin hàng ngày rất tốt cho những người bơi lội hoặc rất tốt cho những tháng mùa hè đi biển khi bạn thường xuyên ở trong nước. Chất bổ sung này sẽ giúp ngăn chặn gãy móng từ việc tiếp xúc quá nhiều với muối và clo. Nghiên cứu cho thấy rằng một liều hàng ngày của các chất dinh dưỡng làm tăng độ dày móng tay thêm 25%.

3. Ngăn tổn thương da

Thử dùng: Idebenone

6-loai-thuc-pham-chuc-nang-cai-thien-suc-khoe-toan-dien (4)

Chất chống oxy hóa này đủ nhỏ để xâm nhập sâu vào da sửa chữa các tế bào hư hỏng.

4. Để có làn da, tóc và móng tay khỏe mạnh

Thử dùng: Dầu hoa anh thảo và lý chua đen

6-loai-thuc-pham-chuc-nang-cai-thien-suc-khoe-toan-dien (5)

Axit gamma-linolenic (GLA), một chất béo giúp tăng cường sức khỏe da, tóc và móng tay và rất khó có thể bổ sung thông qua chế độ ăn uống. Nguồn bổ sung tốt nhất của GLA là dầu hoa anh thảo và dầu lý chua đen, sử dụng 500 mg dầu 2 lần/ngày và sử dụng trong 6-8 tuần để có kết quả.

5. Để có móng khỏe

Thử dùng: Dầu cá

6-loai-thuc-pham-chuc-nang-cai-thien-suc-khoe-toan-dien (6)

Axit béo Omega-3 cũng rất quan trọng cho sức khỏe của móng tay. Hãy nhớ dùng thêm những loại thực phẩm giàu omega như hạt lanh, quả óc chó, và cá nước lạnh như cá hồi, cá thu, cá mòi, hoặc uống thực phẩm bổ sung hằng ngày với 2-3 g dầu cá để tăng cường EPA và DHA.

6. Ngăn ngừa rụng tóc

Thử dùng: Sắt và vitamin C

6-loai-thuc-pham-chuc-nang-cai-thien-suc-khoe-toan-dien (7)

Một nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc đó là thiếu máu. Rụng tóc xảy ra do thiếu sắt, làm giảm nồng độ của các tế bào máu đỏ, rất quan trọng đối với sức khỏe của các nang tóc. Do đó hãy nhớ bổ sung thực phẩm chức năng chứa sắt và vitamin C để ngăn ngừa rụng tóc nhé!

JN

Share Button

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tin mới nhất