Học hỏi cách giảm cân đơn giản chỉ cần đi bộ và hít thở của người Nhật

Không cần tập thể dục hay áp dụng các chế độ ăn khắc nghiệt, chỉ với những thói quen đơn giản mà bạn không ngờ đến như đi bộ và hít thở thôi cũng sẽ là một cách giảm cân hiệu quả và bất ngờ.

Nếu bạn không có thời gian cho việc tập gym thì đừng quá lo lắng, vì hầu hết người Nhật Bản cũng vậy. Để giữ cho thân hình được thon gọn, họ sẽ kết hợp việc tập thể dục vào các hoạt động hàng ngày như đi đứng, ngồi nằm. Đây là những thói quen gắn liền với bạn hàng chục tiếng đồng hồ mỗi ngày, vì thế nếu áp dụng đúng, bạn có thể giảm cân bất cứ lúc nào trong ngày mà không tốn thời gian lẫn quá nhiều công sức.

hoc-hoi-cach-giam-can-don-gian-chi-can-di-bo-va-hit-tho-cua-nguoi-nhat-2016-2

Chính bác sĩ Masashi Kawamura đã giảm được 10kg, đồng thời vòng bụng xẹp đi những 17cm là minh chứng cho phương pháp kì diệu này – phương pháp đi bộ kèm hít thở.

Chúng ta biết rằng thông thường khi đi bộ, chúng ta thường dùng lực ở chân chứ ít khi nào tác động lên bụng. Xong nếu hít thở và hóp – ưỡn bụng đúng cách, bạn sẽ tác động được vào mỡ bụng theo từng bước chân. Hít thở giúp săn chắc các cơ bắp ở bụng, tiêu hao phần mỡ thừa ở nơi này. Ngoài ra, phương pháp trên còn giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, giúp ruột co bóp nhịp nhàng và đỡ hẳn tình trạng táo bón.

Cách thực hiện: Giống như đi bộ bình thường nhưng bạn hóp bụng và thở ra theo nhịp bước chân. Ban đầu bạn thực hành chậm rãi để cơ thể quen dần sau đó bạn cứ áp dụng cách này thường xuyên hơn.

hoc-hoi-cach-giam-can-don-gian-chi-can-di-bo-va-hit-tho-cua-nguoi-nhat-2016-3

Bước 1: Bạn bước chân phải lên hít vào đồng thời hóp bụng lại.

Bước 2: Bạn bước chân trái lên thở ra đồng thời ưỡn bụng.

Bước 3: Thực hiện tiếp tục và liên tiếp đúng với 2 bước trên.

Bác sĩ Masashi Kawamura khuyên rằng, 1 ngày bạn đi bộ được càng nhiều càng tốt, hoặc tối thiểu là 30’ – 1 tiếng. Nếu chăm chỉ thực hiện, bạn sẽ thấy kết quả sau 3 – 6 tháng.

Ngoài ra còn một số lưu ý khi thực hiện bài tập này, đó là:

hoc-hoi-cach-giam-can-don-gian-chi-can-di-bo-va-hit-tho-cua-nguoi-nhat-2016-1

  • Ưỡn ngực và thẳng lưng khi đi bộ. Nếu gù lưng, bài tập này không những không có tác dụng mà còn gây hại cột sống.
  • Khi ngồi, cũng hãy giữ thói quen thẳng lưng và hóp, siết chặt cơ bụng.
  • Phương pháp này không thể thay thế hoàn toàn các biện pháp giảm cân khác, bạn cần kết hợp nó với một chế độ ăn uống hợp lý, ít đường và chất béo nhé!

Đây thực chất là một hoạt động nhẹ nhàng và hợp lý dành cho phái đẹp tuổi trung niên, khi sức khỏe và vẻ đẹp phải cần một sự thực hiện đều đặn và dễ dàng hơn. Cùng thực hiện và lấy lại vóc dáng đẹp nhé, tiêu hao biết bao nhiêu mỡ là bớt đi biết bao nhiêu bệnh.

T.N

Share Button

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tin mới nhất