Là phụ nữ, bạn không nên bỏ qua 3 chất dinh dưỡng sau

Các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất có thể được bổ sung hằng ngày qua chế độ ăn uống. Thế nhưng vẫn có những dưỡng chất thiết yếu bị thiếu hụt trong cơ thể, tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, lối sống hay khẩu phần ăn của bạn!

Canxi

la-phu-nu-ban-khong-nen-bo-qua-3-chat-dinh-duong-sau (1)

Một lượng vừa đủ canxi có thể giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm sự suy yếu xương, đặc biệt ở phụ nữ lớn tuổi có thể giảm nguy cơ gãy xương. Phụ nữ từ 19 đến 50 tuổi (kể cả những người đang mang thai và cho con bú) cần 1000mg canxi/ngày, phụ nữ trên 50 tuổi cần 1200mg/ngày. Bạn sẽ bổ sung canxi từ các loại thực phẩm bạn dùng hằng ngày, nhưng do không biết rõ nên bổ sung loại thực phẩm nào mà nhiều người vẫn thiếu canxi cần thiết. Trong trường hợp này, việc sử dụng thực phẩm chức năng được khuyến khích áp dụng trong chế độ ăn hằng ngày của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đảm bảo nhận đủ lượng vitamin D, để tăng cường khả năng hấp thu canxi và các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể.

Folate (Acid Folic)

la-phu-nu-ban-khong-nen-bo-qua-3-chat-dinh-duong-sau (3)

Tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đều nên tiêu thụ 400 mcg loại vitamin B này hằng ngày. Folate giúp bảo vệ chống lại các dị tật bẩm sinh như dị tật ống thần kinh, trong đó bao gồm tật nứt đốt sống. Nếu bạn không chắc chắn rằng bạn có đủ lượng folate trong bữa ăn hằng ngày (thường là từ các loại rau lá xanh, đậu và các loại ngũ cốc), bạn nên dùng một loại thực phẩm bổ sung đa sinh tố (multivitamin) có chứa ít nhất 400 mcg acid folic để bổ sung hằng ngày.

Sắt

la-phu-nu-ban-khong-nen-bo-qua-3-chat-dinh-duong-sau (2)

Trước khi bước sang tuổi 50, bạn nên bổ sung 18 mg sắt mỗi ngày, và dùng khoảng 8mg nếu bạn trên 50 tuổi. Ngay cả khi bạn có chế độ ăn uống cân bằng, phụ nữ vẫn có nguy cơ bị thiếu sắt, như những người ăn kiêng, ăn chay, các vận động viên, phụ nữ mang thai hay đang trong kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn rơi vào một trong những tình trạng này, bạn tốt nhất nên dùng thêm chất dinh dưỡng bổ sung sắt, nhưng cũng nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước nhé.

DR

Share Button

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tin mới nhất