Lợi ích của collagen trong việc tập luyện thể thao

Cho dù bạn là vận động viên hay chỉ là một người tập thể thao bình thường đang tìm kiếm một giải pháp cải thiện làn da, sức khỏe xương khớp, bạn đều cần biết đến việc bổ sung collagen. Lợi ích của collagen hiện nay được thông tin rất nhiều và trong bài Diva Review sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng này trong việc hỗ trợ tập thể thao.

Collagen được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể và chúng là thành phần cần thiết cho cấu trúc và sự đàn hồi của mô – nhưng việc sản xuất collagen này là giảm dần theo tuổi tác. Do đó có thể thấy tầm quan trọng của collagen trong cơ thể, dưới đây là một số lý do để bạn xem xét việc bổ sung collagen, đặc biệt là khi tập thể thao:

Đối với da:  Nhiều nghiên cứu cho biết các tác dụng có lợi của việc bổ sung collagen cho da. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy việc bổ sung collagen làm giảm dấu hiệu lão hóa, cải thiện kết cấu da.

loi-ich-cua-collagen-trong-viec-luyen-tap-the-thao (1)

Đối với xương khớp: Nghiên cứu năm 2008 về sự phát triển của chứng đau khớp ở vận động viên cho biết thực phẩm bổ sung collagen mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân bị viêm xương khớp, làm tăng khối lượng xương khớp. Bên cạnh canxi, collagen chiếm 80% trong cơ cấu thành phần của xương. Vì vậy bổ sung collagen giúp xương chắc khỏe hơn và phòng chống các bệnh như loãng xương, xốp xương.

Đối với mạch máu: Collagen là hợp chất sản sinh ra mạch máu. Nó giúp đề phòng xơ cứng động mạch và cao huyết áp, rất hữu hiệu với người bị bệnh xơ cứng động mạch não, nhồi máu cơ tim.

loi-ich-cua-collagen-trong-viec-luyen-tap-the-thao (3)

Đối với hoạt động thể thao: Collagen là một loại protein, thêm collagen vào chế độ ăn uống cũng có nghĩa là bạn đang bổ sung protein cho cơ thể. Bổ sung protein giúp chữa lành các bắp cơ, xây dựng, phục hồi và làm tăng cảm giác thoải mái, giúp bạn tập luyện tốt hơn và cảm thấy khỏe mạnh hơn.

loi-ich-cua-collagen-trong-viec-luyen-tap-the-thao (2)

Đối với đường ruột: Collagen có thể giúp khắc phục hội chứng thủng đường tiêu hóa – một tình trạng bệnh lý có thể gây ra việc nhạy cảm với thức ăn, những vấn đề tiêu hóa và một loạt các bệnh thể chất khác.

Đối với sụn: Collagen chiếm 50% trong cơ cấu thành phần sụn. Thiếu collagen làm cho ma sát giữa các khớp xương lớn hơn, gây ra các biến dạng ở xương và sụn. Ngoài ra, collagen còn giúp phòng chống các bệnh như đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm và một số bệnh khác.

Đối với việc kiểm soát cân nặng: Protein là chất dinh dưỡng cung cấp mang lại cảm giác no, lớn hơn cả carbohydrates và chất béo cho cùng một lượng calo tiêu thụ. Collagen chính là protein quan trọng trong cơ thể người. Vì thế bổ sung collagen rất tốt cho việc kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ thừa cân. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng rút ngắn thời gian phục hồi sau những nỗ lực vận động hay tập thể thao quá sức.

loi-ich-cua-collagen-trong-viec-luyen-tap-the-thao (4)

JN

Share Button

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tin mới nhất