Những thực phẩm bổ sung làm giảm cholesterol

Nếu bạn có nồng độ cholesterol cao và bạn không thể hạ thấp chúng thông qua chế độ ăn uống và tập thể dục thì bạn có thể sử dụng một những thực phẩm bổ sung làm giảm cholesterol dưới đây.

Niacin

nhung-thuc-pham-bo-sung-lam-giam-cholesterol (3)

Loại vitamin B này dùng với liều lượng lớn (1-3g/ngày) thực sự là một loại thuốc và được bán theo toa. Niacin có tác dụng làm giảm cholesterol xấu (LDL) lên đến 30%, chúng cũng làm tăng đáng kể các cholesterol tốt (HDL) và làm giảm triglycerides. Tác dụng phụ thường gặp là mặt đỏ bừng, hay trong 1 số trường hợp sẽ làm tổn thương gan.

Sterols hay Stanols

Những hợp chất thực vật này sẽ giúp cản trở hấp thu cholesterol. Sử dụng 2 gam hằng ngày sẽ làm giảm các cholesterol xấu từ 9-20%. Các loại thực phẩm bổ sung hiện nay cũng có khả năng giảm bệnh tim nếu chúng cung cấp ít nhất 400mg sterol mỗi liều, tổng số lượng sterol bổ sung trong ngày là 800mg.

Chiết xuất lên men gạo đỏ

nhung-thuc-pham-bo-sung-lam-giam-cholesterol (4)

Được sử dụng nhiều ở khu vực châu Á như một phương thuốc trị bệnh tim, chiết xuất được làm bằng cách lên men gạo đỏ. Hợp chất chính của nó, monacolin K, làm giảm việc sản xuất cholesterol trong gan. Chúng được bán trên thị trường ở dạng tinh khiết như thuốc lovastatin. Hiệu quả của việc dùng thực phẩm bổ sung là không thể đoán trước. Nếu bạn sử dụng chúng, hãy nhớ thường xuyên xét nghiệm máu để chắc chắn là sản phẩm có hiệu quả và không gây tác dụng phụ.

Dầu cá

nhung-thuc-pham-bo-sung-lam-giam-cholesterol (1)

Omega-3 mang lại rất nhiều lợi ích cho tim mạch nhưng có 1 điều là chúng không làm giảm cholesterol mà thực tế, chúng tăng cả lượng cholesterol xấu và tốt, đồng thời làm giảm lượng triglyceride.

Policosanol

nhung-thuc-pham-bo-sung-lam-giam-cholesterol (5)

Thông thường policosanol có nguồn gốc từ đường mía hoặc sáp ong, thành phần này đã được nghiên cứu nhiều ở Cuba về tác dụng cải thiện mức độ cholesterol. Tác dụng phụ bao gồm khó chịu đường tiêu hóa và phát ban, chúng có thể ảnh hưởng đến thuốc đông máu.

Tỏi

nhung-thuc-pham-bo-sung-lam-giam-cholesterol (2)

Có nhiều loại thực phẩm bổ sung với hàm lượng tỏi khác nhau. Gần đây nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng tỏi có tác dụng đáng kể cải thiện cholesterol.

Ngoài ra các loại thực phẩm bổ sung khác như kiều mạch, trà catechin, polyphenols, cây táo gai và các hợp chất thực vật khác đã được chứng minh có tác dụng giảm cholesterol, hầu hết là ở động vật hoặc các nghiên cứu trong ống nghiệm.

DR

 

 

Share Button

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tin mới nhất